Sam dây và cáp
Sam dây và cáp

Văn Hóa Công Ty

Được thành lập 1986, từ một nhà máy vật liệu viễn thông tích cực hưởng ứng chiến lược cổ phần hóa của nhà nước. Năm 1998, SACOM chính thức trở thành công ty cổ phần với số vốn điều lệ 120 tỷ đồng so với số vốn ban đầu chỉ khoảng 16 tỷ đồng.

Tiếp tục là đơn vị đầu tàu của nền kinh tế, SACOM là một trong hai doanh nghiệp đầu tiên niêm yết trên thị trường chứng khoán vào năm 2000. Vượt qua các tác động do khủng hoảng kinh tế toàn cầu, doanh thu, lợi nhuận và cổ tức của SACOM tăng dần theo các năm.

Đáng tự hào và vinh dự nhất là sự đóng góp của SACOM vào sự phát triển kinh tế cả nước, đã được nhà nước công nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới vào ngày 13/11/2009.

Những thành quả đó đạt được là nhờ tập thể CBCNV lao động SACOM đã đồng thuận, chung tay góp sức hướng đến cùng một mục tiêu, không ngừng sáng tạo, đưa ra những thay đổi mang tính quyết định đến sự sống còn và phát triển của công ty, sẵn sàng đón nhận những tri thức mới, nghiên cứu và áp dụng công nghệ tiên tiến đưa ra các sản phẩm phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của thị trường và khách hàng.

Trân trọng thành quả của những người tiền nhiệm, duy trì giá trị cốt lõi, phát huy tính sáng tạo, chia sẻ các giá trị và niềm tin, hướng đến mục tiêu chung là phát triển bền vững, đó là thông điệp mà Ban lãnh đạo muốn chia sẻ cùng toàn thể người lao động của SACOM.

VỮNG NIỀM TIN

NIỀM TIN là cảm giác chắc chắc rằng điều gì đó đang tồn tại hoặc có thật, là cột trụ tinh thần cho mọi hoạt động của con người. NIỀM TIN còn được hiểu sự tin tưởng. Tin tưởng nghĩa là có thể dự đoán được người khác sẽ làm gì, tình huống nào có thể xảy ra. Nếu ta có thể xây dựng xung quanh mình những người có thể tin tưởng được, ta có thể tạo ra một điều kiện hiện tại tốt và thậm chí một tương lai tốt hơn.

“VỮNG NIỀM TIN” chính là cam kết hành động cần được sẻ chia đến tất cả những người có mối liên hệ ràng buộc về lợi ích và trách nhiệm đối với SACOM, nhằm giúp SACOM phát triển bền vững.

  • Đó từ sự tín nhiệm của Hội đồng Quản trị dành cho Ban điều hành, lắng nghe các đề xuất của Ban điều hành đối với hoạt động quản trị và sản xuất kinh doanh, đánh giá kết quả hoạt động dựa trên hiệu quả con số tăng trưởng của công ty.
  • Đó là sự tự tin của Ban lãnh đạo khi trao quyền cho CBCNV, tôn trọng và tạo môi trường làm việc tích cực cho tập thể; thi hành các chính sách, các quy định một cách nghiêm túc và công bằng; cam kết giành thời gian và nguồn lực cho công tác đào tạo để đáp ứng phát triển đội ngũ và sự tự tin khi đưa ra các quyết định đúng lúc.
  • Đó là sự tin tưởng của CBCNV đối với chiến lược và Ban lãnh đạo công ty; luôn tuân thủ các chính sách của về tuyển dụng, phân công, an toàn, sức khỏe, môi trường,; hiểu rõ chức năng, vai trò của mình, làm việc trên tinh thần hợp tác, nỗ lực phấn đấu, góp phần vào sự phát triển chung của công ty.
  • Đó là niềm tin mà SACOM mang đến cho đối tác, khách hàng, cổ đông, nhà đầu tư bằng việc luôn mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng; cam kết sử dụng vốn một cách có trách nhiệm và hiệu quả và luôn mang đến lợi ích tối đa.

BỀN SÁNG TẠO

SÁNG TẠO là nhìn mọi thứ từ các góc độ, tầm nhìn khác nhau, “nhìn” theo những cách không bị hạn chế bởi thói quen, bởi phong tục, bởi tiêu chuẩn, khuôn mẫu…; là những hoạt động không bắt buộc tuân theo những khuôn mẫu thông thường. SÁNG TẠO không chỉ hạn chế trong hoạt động kỹ thuật mà bao hàm cả các hoạt động phi kỹ thuật như quản lý, dịch vụ …

Như bất kỳ một tổ chức kinh doanh nào khác, SACOM cũng phải chịu tác động từ các thay đổi của các yếu tố từ môi trường bên ngoài bao gồm vật chất tự nhiên, cơ cấu xã hội, kỹ thuật, kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội … Vậy làm thế nào để có thể tồn tại và chiến thắng trong thế giới kinh doanh mà nguồn tài nguyên ngày càng thu hẹp, kỹ thuật ngày càng tiến bộ, nhu cầu khách hàng ngày càng nâng cao, đối thủ cạnh tranh càng nhiều và càng  chuyên nghiệp? Yếu tố quyết định cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp chính là phải tìm ra những không gian mới.

Thực tế đã cho thấy, SACOM đã tồn tại và phát triển cho đến hôm nay là nhờ tập thể SACOM luôn quyết tâm không ngừng để nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu cơ hội, cải tiến và sáng tạo trên mọi lĩnh vực từ sản xuất, kinh doanh đến đầu tư.

Như vậy, SÁNG TẠO đóng vai trò quyết định đến sự tồn tại và phát triển của tổ chức, do đó “BỀN SÁNG TẠO” một hành động cần được thực hiện, duy trì và phát huy trong văn hóa của SACOM.


Các giá trị của SACOM hình thành từ những năm tháng đầu tiên thành lập và vẫn được bảo tồn và phát huy theo bề dày lịch sử phát triển của công ty.

  1. Tuân thủ nghiêm túc và thực thi công bằng các điều lệ, quy chế, chính sách, nội quy của công ty.
  2. Hiểu rõ vai trò, chức năng của từng vị trí từ đó thiết lập mục tiêu công việc hướng đến mục tiêu chung.
  3. Trang bị kiến thức cần thiết cho công việc và đáp ứng sự thay đổi của môi trường bên ngoài.
  4. Xây dựng môi trường làm việc tích cực, chuyên nghiệp và chú trọng xây dựng đội ngũ kế thừa.
  5. Chia sẻ và tạo dựng niềm tin vào sự phát triển bền vững của SACOM.
  6. Không ngừng sáng tạo, quyết định đúng lúc & cạnh tranh bằng sức mạnh tập thể.
  7. Hướng đến mục tiêu đem đến cho khách hàng các giá trị tăng thêm và tạo cho khách hàng niềm tin vào sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu SACOM.
  8. Sử dụng vốn một cách hiệu quả, mang đến lợi ích tối đa và niềm tin cho các Nhà đầu tư vào SACOM.
  9. Tuân thủ luật pháp nhà nước, giử gìn văn hóa xã hội, quan tâm, chia sẻ với cộng đồng và có trách nhiệm đối với gia đình.